Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Sử dụng dịch vụ cưới, lợi nhiều hơn hại

Mỗi năm có khoảng 500 nghìn người tổ chức đám cưới là một con số không hề nhỏ. Với xu thế xã hội hiện đại thì ai cũng có nhu cầu sử sụng dịch vụ chụp ảnh cưới nguyên gói với mức chi phí cao, cho dù mức thu nhập bình quân lại hoàn toàn tỉ lệ nghịch. Song dưới góc nhìn xã hội, thì chúng ta cần hơn nữa những đám cưới rình rang này, để nền kinh tế được xúc tiến phát triển cao.

dịch vụ chụp hình cưới

Tùy theo khả năng kinh tế & thu nhập bình quân của người dân mà mức thanh toán cho dịch vụ cưới tại mỗi nước có sự chênh lệch. Mới đây, tập đoàn Home Credit đã tiến hành làm một cuộc khảo sát tại nhiều nước trên thế giới và đã cho ra những con số khá ấn tượng. Tại Slovakia, mức thanh toán trung bình cho đám cưới của mỗi người tầm khoảng 21 triệu đồng. Tại Nga, con số này là 300 triệu đồng, tăng gần 15 lần và tại VN, người thường thanh toán khoảng 100 triệu đồng/đám cưới tầm khoảng 300 khách mời. Hẳn nhiên, nếu sử dụng dịch vụ cưới của những nhà hàng sang trọng với quy mô lớn thì mức phí này sẽ còn cao hơn. Trong tất cả các khoảng chi, chi phí tiệc cưới là tốn kém nhất, tầm 200.000 – 500.000/người.

Sở dĩ chi tiêu cho đám cưới hiện nay tăng cao một phần là do nền kinh tế Việt Nam đã gia tăng trong vòng 20 năm qua. Trước đây thu nhập quốc dân chỉ là 200USD/đầu người, giờ là 1.200USD nên các khoản đầu tư cá nhân cũng được đẩy lên. Song song đó, với mô hình đám cưới hiện đại thì có rất nhiều công đoạn, công nghệ được đưa vào sử dụng nên cũng tốn kém hơn. Song những công nghệ này đem lại hiệu quả cao cho đám cưới nên người dân cũng chẳng ngại ngần mà đầu tư.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Nếu tính theo tính toán ban đầu, mỗi người đều sẵn sàng bỏ ra khoảng 100 triệu cho đám cưới thì mỗi năm sẽ thu được khoảng 1,2 tỉ USD. Theo khảo sát, mỗi năm có xấp xỉ 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn và có tầm 500 đám cưới được tổ chức. Do đó, nếu xét về góc độ xã hội, dân càng tổ chức đám cưới rình rang thì xã hội càng thu được lợi. Đây không còn là vấn đề của cá nhân mà là vấn đề chung của toàn xã hội. Bởi dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề khác chẳng hạn như: chụp ảnh, cho thuê trang phục, phụ kiện, tô điểm,... Điều này sẽ tạo được công ăn việc làm cho một bộ phận lớn người dân.

Chi phí cho đám cưới vẫn là 1 trong các khoản chi phí lớn trong cuộc sống của mỗi người. Vậy nhưng ai sẽ trả cho khoản chi tiêu này? Theo như khảo sát của Home Credit, chỉ có xấp xỉ 29% các cặp đôi có khả năng chi trả các chi tiêu cho đám cưới của họ, 71% còn lại là nhờ vào sự trợ giúp của bố mẹ. Đó cũng là lý do mà những đám cưới tại Việt Nam thường là cơ hội để các bậc phụ huynh thể hiện mối quan hệ, khả năng tài chính cũng như tương lai con cái.

Chúng ta có thể sắm nhiều sản phẩm chụp hình cưới và chụp hình cưới tp hcm trên đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét