Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Giải pháp xử lí một vài vấn đề lúc dùng máy là đá viên

Nhu cầu đá viên ở trên thị trường mỗi lúc nhiều hơn. Do chưa thật sự tin tưởng với chất lượng của đá bi viên trên thị trường, không ít trung tâm, khách sạn, quán nước đã chi ngân sách chọn mua máy làm đá viên để phục vụ nhu cầu xài đá viên & tự chủ về vê sinh an toàn thực phẩm.

Nhưng mà, hầu hết 1 số dòng máy làm đá viên nhập về đều cần có nguồn nước đổ vào cho máy phải chứa những tiêu chuẩn quy định. Để không bị hiện tượng nước đá không trong, bẩn, nhằm có biện pháp xử lý chính xác.

 Viên đá bị đục: 

Rất nhiềumáy đá viêndầu rất là chuyên nghiệp, giá thành hàng ngàn đô la tuy nhiên lại tạo ra những viên đá viên bị đục, chả trong suốt. Với tính chất vật lý ở nước, những lúc gặp nhiệt lạnh, những phần tử nước tinh khiết sẽ hóa đá trước nhất và nổi lên trên. Phần nước chứa khoáng chất sẽ lắng đọng xuống phía dưới khay đá & đóng băng chậm hơn. Việc này tạo ra những viên nước đá với 2 phần khác nhau.

Để khắc phục tình trạng đá đông bị nhiễm đục, cần phải chắc chắn sạch hết tất cả tạp chất tại nguồn nước. Chúng ta có thể giải quyết bằng cách thức làm mềm khoáng hoặc thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá đông có mùi: 

Quả thật bực mình khi mà chế biến các nước uống rất là ngon lành cơ mà đến lúc bỏ thêm nước đá thì đột nhiên bay lên những mùi vị khó ngửi. Phần lớn máy làm đá viên sử dụng nước từ thủy cục vốn dĩ có nhiều chất khử trùng chlorine. Để làm ra được đá viên sạch không mùi khó ngửi, phải thanh trừ toàn bộ dư lượng ch.Khử trùng vs các lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá đông hiện ra màu: 

Hiện tượng như thế này hiếm khi xảy ra cơ mà nếu như nguồn nước vào có hàm lượng sắt, sau 1 khoảng thời gian sử dụng, các khay đựng đá, đường ống nước vào trong máy làm đá viên sẽ chuyển dang đỏ, khiến máy chúng ta nhìn trông không sạch. Ta có thể giải quyết chuyện ấy bằng các lõi thanh lọc khử sắt.

 Đá nhiễm khuẩn 

Đây là một chuyện đáng sợ đối với ai đó hoạt động máy làm đá viên. Những khi bị đóng băng, hầu hết những vi trùng không lạnh chết mà vi khuẩn chỉ đang ”ngủ”. Đến khi đá tan chảy, nhiệt lượng môi trường tăng cao, là thời gian những vi khuẩn trỗi dậy gây nguy cơ. Người xài phải cần sử dụng nguồn nước đã tiệt trùng đưa vào máy & nên làm vệ sinh máy đúng như hướng dẫn của nhà sản xuất.


Có khá nhiều giải pháp để khử trùng nguồn nước cấp mà chẳng cần dùng chất hóa học: Diệt khuẩn với tia cực tím (UV), thanh lọc vs các màng lọc vi sinh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét